Acid Amin “Thiết Yếu” là gì? Hay còn gọi là “Phần Thịt, Cá, Trứng, Sữa nào” mà ta bắt buộc phải ăn mới sống được?

16 February, 2020
http://vietheart.com.vn/wp-content/uploads/2020/02/chuc-nang-cua-protein-1-e1572176913735.jpg

“Thịt, Cá, Trứng, Sữa” có thể rất quen thuộc với chúng ta, nhưng ít ai biết nó được CẤU TẠO từ đâu và TẦM QUAN TRỌNG của nó đối với cơ thể bạn như thế nào? 

“Thịt, cá, trứng, sữa” hay còn gọi là “đạm” hay Protein là 1 trong 3 nhóm cung cấp năng lượng chính cho cơ thể là: Nhóm bột đường, nhóm chất đạm và nhóm chất béo.

Đạm hay còn gọi là Protein là gì?

Protein được cấu tạo từ 20 loại Acid amin khác nhau (Có thể hình dung là 20 viên gạch với 20 màu khác nhau) được nối với nhau bởi 1 “sợi dây” là liên kết Peptid. Hai mươi “viên gạch” này được phân thành 2 nhóm

  • Nhóm 1: Nhóm VIÊN GẠCH (acid amin) KHÔNG THIẾT YẾU (gồm 11 viên gạch). Nhóm này cơ thể “TỰ SẢN XUẤT” được khi CƠ THỂ CẦN và không phụ thuộc vào thức ăn. Ăn gì cũng được, miễn là có ăn.
  • Nhóm 2: Nhóm VIÊN GẠCH (acid amin) THIẾT YẾU (gồm 9 viên gạch). Nhóm này cơ thể “KHÔNG TỰ SẢN XUẤT”  được khi cơ thể cần mà phải PHỤ THUỘC HOÀN TOÀN VÀO THỨC ĂN. 

Vấn đề “BẮT ĐẦU PHỨC TẠP” từ đây khi mà “TỶ LỆ CỦA 9 VIÊN GẠCH NÀY KHÁC NHAU Ở TẤT CẢ CÁC LOÀI SINH VẬT” và con người không thể “ĂN THỊT NGƯỜI ĐỂ CUNG CẤP ĐỦ TỶ LỆ MÀ CƠ THỂ CẦN“. Do đó con người “RẤT KHÓ” để cung cấp chính xác được TỶ LỆ TỐI ƯU của 9 LOẠI “VIÊN GẠCH” này. –> Vai trò của các NHÀ KHOA HỌC được “coi trọng” khi mà họ tính toán chính xác tỷ lệ phối trộn các nguồn nguyên liệu và độ hấp thu vào cơ thể. Ngoài ra, việc tách chiết và loại bỏ những thành phần không cần thiết TRONG THỨC ĂN cho cơ thể cũng là 1 “THÁCH THỨC” rất lớn cho các nhà sản xuất.

Cụ thể như:

  1. Khi bữa ăn của bạn quá nhiều “thịt động vật” thì lại cung cấp dư thừa Acid amin không thiết yếu và lượng cholesterol rất cao. Là căn nguyên của thừa cân, béo phì và bệnh tim mạch, xương khớp, gout…v..v..
  2. Khi bạn chọn bữa ăn là “đạm thực vật” thì rất ít các loại thực vật có thể cung cấp “Đủ với tỷ lệ chính xác” theo nhu cầu của cơ thể. Đồng thời hàm lượng “đạm thực vật” cũng không cao nên bạn phải “bổ sung” rất nhiều mới đủ nhu cầu của con người.

Đó là “SỰ KHÁC BIỆT” của các “NHÀ SẢN XUẤT” trên thế giới. Và đi kèm với nó là CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM. Đó là chúng ta chưa nói đến “chất dẫn” “công nghệ bào chế” để tăng “độ hấp thu” của sản phẩm vào cơ thể.

Nhu cầu PROTEIN hàng ngày của con người là bao nhiêu?

  • Trẻ em trên 6 tuổi: 1,2-1,4 gam/Kg thể trọng/ngày
  • Người trưởng thành: 0.9 – 1,1 gam/Kg thể trọng/ngày.
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú: 1,2 -1,4 gam/Kg thể trọng/ngày.
  • Vận động viên: 1,5 -1,8gam/ Kg thể trọng/ngày.

Vậy TẦM QUAN TRỌNG của Protein là gì?

Protein đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong cơ thể vì chúng là thành phần cơ bản và không thể thiếu trong tế bào. Tham gia vào hấu hết cấu trúc và chức năng của tất cả các loại tế bào trong cơ thể.

Do đó khi bạn “cung cấp đầy đủ và cân bằng 9 loại acid amin thiết yếu” sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và chống lại bệnh tật như sau:

  • Cung cấp nguyên liệu xây dựng nên cấu trúc tất cả các loại tế bào trong cơ thể.
  • Phục hồi sức khỏe nhanh khi cơ thể bị suy nhược
  • Tăng cường sức đề kháng vì là thành phần cấu tạo tế bào bạch cầu và hệ miễn dịch
  • Hỗ trợ kháng viêm
  • Mau chóng làm lành vết thương
  • Làm đẹp da, giúp da săn chắc, xóa nếp nhăn, chống lão hóa, làm đầy sẹo lõm…v…v…
  • Tạo sữa chất lượng cao cho phụ nữ mang thai và cho con bú.
  • Giúp thai nhi phát triển đúng chuẩn, ít bệnh, ít dị tật bẩm sinh, thiếu kg, suy dinh dưỡng.
  • Rất có lợi cho người bị thếu máu.
  • Chống trầm cảm vì giúp cân bằng cơ thể. giảm stress.
  • Phục hồi cảm giác thèm ăn do tái sản xuất Enzym tiêu hóa. Hiệu quả với trẻ nhỏ chán ăn.
  • Chống suy nhược cơ thể, giảm mệt mỏi, cơ thể hưng phấn, tràn năng lượng.
  • Kéo dài thời gian mãn kinh cho phụ nữ “tiền mãn kinh”.
  • Tăng ham muốn nhu cầu sinh lý cho cả Nam lẫn Nữ.
  • Giúp cơ bắp săn chắc, tăng cơ giảm mỡ cho người muốn giảm cân.
  • Bảo vệ sức khỏe tim mạch.
  • Điều hòa huyết áp
  • Nâng cao chất lượng sống cho người bị tiểu đường.
  • Nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân xương khớp.

Để lựa chọn sản phẩm bổ sung PROTEIN cho bản thân và gia đình cần:

Đọc kỹ hàm lượng và thành phần trên nhãn xem các thành phần trong sản phẩm có đầy đủ và cân đối với tỷ lệ hập thu không?

+ Kiểm tra nguồn gốc xuất xứ cũng như nguồn nguyên liệu sản xuất sản phẩm.

+ Kiểm tra thông tin nhà sản xuất, công nghệ bào chế sản phẩmcơ chế hình thành công dụng sản phẩm?

MỌI THẮC MẮC – Ý KIẾN ĐÓNG GÓP VUI LÒNG LIÊN HỆ NGAY

VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN THÊM

Nguồn: Hoàng Ân sưu tầm và tổng hợp từ nhiều nguồn thông tin và tài liệu khác nhau. Bài viết dựa trên sự hiểu biết cá nhân. Nếu thấy bài viết bổ ích hãy chia sẻ ngay để nhiều người cùng đọc nhé!

Hình ảnh : Internet

 

VIET HEARTVăn Phòng Chính
Cùng Nhau Vươn Tới Cuộc Sống Tự Do Toàn Diện
ĐỊA CHỈHồ Chí Minh
http://vietheart.com.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
FACEBOOK FANPAGEViet Heart Social links
Hãy liên hệ với chúng tôi qua các trang mạng xã hội bên dưới
AVANTAGEHeadquarters
Organically grow the holistic world view of disruptive innovation via empowerment.
OUR LOCATIONSWhere to find us
http://vietheart.com.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
GET IN TOUCHViet Heart Social links
Hãy liên hệ với chúng tôi qua các mạng xã hội bên dưới

Copyright by Trái Tim Việt Company. All rights reserved.

Copyright by BoldThemes. All rights reserved.